Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Phân biệt đồng hồ cơ và đồng hồ thời trang Quartz bạn nên chọn

Phần lớn các bạn đọc giả đây có thể đã và đang bị lầm tưởng về hai trong số những mẫu đồng hồ phổ biến ngày nay, đó là đồng hồ đeo tay cơ (Automatic) và đồng hồ thạch anh (Quartz). Thế, cả hai dòng đồng hồ thời trang này khác hoàn toàn như thế nào và đâu được xem là thứ tương thích cho từng đối tượng người tiêu dùng khác nhau? Hãy cộng xem ngay bài viết ngay dưới này nhé.
Đồng hồ cơ lộ máy đồng hồ nam Automatic chính hãng dây kim loại giá rẻ

Phân biệt đồng hồ cơ và đồng hồ thời trang Quartz qua khái niệm và thiết kế

Đồng hồ cơ (Automatic) là gì?

đồng hồ thời trang Automatic chính là những chiếc đồng hồ máy cơ, mang cơ chế lên dây cót tự động (hoặc được bổ sung cập nhật thêm khả năng lên dây cót bằng tay). Dựa bên trên nguyên tắc về trọng lực của Trái Đất, khi chúng ta đi lại cổ tay thì rotor bên phía trong bộ máy đồng hồ thời trang sẽ di chuyển quanh trục cố định. Sau đó, trục cố định và thắt chặt sẽ truyền năng lượng cho lò xo và dây cót sẽ được lên giống như khi chúng ta vặn dây cót bằng tay.

Ý tưởng trước tiên các kiểu đồng hồ thời trang này là của Joseph Tlustos và có mặt vào năm 1773. Nhưng đến các năm 1776 - 1777 thì chiếc đồng hồ thời trang Automatic trước tiên mới thành lập, được lắp phía bên trong chiếc đồng hồ thời trang bỏ túi và đây là phát minh của Abraham - Loius Perrelet.
Mẫu đồng hồ rolex máy cơ giá rẻ, đồng hồ nam nữ chính hãng giá rẻ
Bộ máy Automatic được lắp trong đồng hồ đeo tay trước tiên vào năm 1923 bởi John Harwood – thợ đồng hồ đeo tay người Anh. mang mọi 4 loại hệ thống trục quay lên dây cót gồm:
Side - weight: Hệ thống này được đặt ở rìa của bộ máy đồng hồ và có thể dao động lên xuống ngừng trong khoảng 40 độ.
Center - weight: Trục cân được đặt ở trung tâm của bộ máy hoàn toàn có thể xoay ngược và xuôi chiều kim đồng hồ thời trang (giới hạn trục quay là 180 độ).
Rotor - weight: Tương tự có Center - weight nhưng ở hệ thống này, trục cân hoàn toàn có thể xoay 360 độ.
Movement - weight: Cả bộ máy sẽ đóng tầm quan trọng chính là trục cân và phần xoay được là phần vỏ của đồng hồ đeo tay.

Thế còn đồng hồ đeo tay Quartz thì sao nào?

Đồng hồ đeo tay Quartz là loại đồng hồ thời trang sử dụng dao động của tinh thể thạch anh trong điện trường để đếm thời gian và pin được sử dụng để cung ứng nguồn năng lượng điện trường đó. cũng chính vì thế cho nên đồng hồ đeo tay Quartz còn được gọi là đồng hồ đeo tay pin hay đồng hồ thời trang thạch anh.

Những tính chất áp điện của thạch anh được phát hiện bởi Jacques và Pierre Curio vào các năm 1880. Ban đầu chúng được dùng Một trong những phòng thí nghiệm để kiểm nghiệm sự chính xác về thời gian. cho đến năm 1927, kiểu đồng hồ thạch anh trước tiên được tạo thành bằng Warren Marrison và JW Horton tại phòng thí nghiệm Bell Telephone.
Đồng hồ nữ versace dây kim loại hãng fake giá báo nhiều
Các mẫu đồng hồ thời trang Quartz được ứng dụng rộng thoải mái hơn bắt buộc chờ đến sự phát triển của vậy liệu bán dẫn giá cực mềm vào những năm 1960. Và bây giờ đồng hồ thời trang Quartz vẫn đang được phân phối không ít tại Thụy Sĩ, Nhật Bản và một vài thị trường khác.

Phong cách thiết kế có rất nhiều điểm biệt lập

Về mặt phong cách thiết kế thì đồng hồ đeo tay Automatic hay Quartz đều sở hữu vẻ đẹp riêng và phù hợp với từng người khác nhau. Nhưng nhìn chung mẫu mã của đồng hồ đeo tay Automatic thường dày hơn đồng hồ Quartz vì bộ máy rộng rãi chi tiết hơn phải bự chảng. thiết kế của đồng hồ thời trang Automatic thường có xu hướng khoe hầu hết yếu tố máy phía bên trong vì thế tạo dựng được phong cách riêng của người đeo đồng hồ.

Trong khi đó đồng hồ thời trang Automatic tương thích hơn sở hữu người sở hữu vóc dáng cao lớn hoặc cổ tay to tròn thì đồng hồ thời trang Quartz được xem là sự lựa chọn phù hợp cho những người có dáng vẻ trung bình nhỏ, thích hợp sự đơn giản và giản dị và nhẹ dịu. bởi vậy, việc lựa chọn đồng hồ thời trang còn quyết định gu thời trang và năng động và độ tinh xảo của chúng ta đấy.

Hoàn toàn có thể bạn chưa biết, với các hãng đồng hồ đeo tay uy tín, cao cấp, những khía cạnh của đồng hồ cơ được chế tác hết sức tỉ mỉ, và sử dụng các nguyên liệu quý như: Vàng, kim cương, đá quý... vì vậy, những người sành điệu, những doanh nhân thành đạt, chính trị da nổi tiếng thường dùng loại đồng hồ đeo tay này.
đồng hồ thời trang cơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét